Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nửa đầu

check Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nửa đầu Khám bệnh Online hoàn toàn miễn phí bởi Lương y Nguyễn Hùng
new Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nửa đầu Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!

hanghiem Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nửa đầu

thường không được chẩn đoán và điều trị. Nếu gặp những dấu hiệu và triệu chứng của chứng , lưu giữ hồ sơ của các cuộc tấn công và cách xử lý chúng

Định nghĩa

Đau nửa đầu là nhức đầu kinh niên có thể gây ra đau đớn đáng kể trong nhiều giờ hoặc thậm chí cả ngày. Các triệu chứng có thể rất nghiêm trọng mà có thể nghĩ là tìm một nơi tối, yên tĩnh để nằm xuống.

Một số chứng đau nửa đầu là trước hoặc kèm theo các triệu chứng giác quan cảnh báo hoặc có dấu hiệu, như là nhấp nháy ánh sáng, điểm mù hoặc ngứa ran ở cánh tay hoặc chân. Một cơn đau nửa đầu thường đi kèm với buồn nôn, nôn mửa, và độ nhạy cảm cao độ với ánh sáng và âm thanh.

Mặc dù chữa bệnh không có sẵn, thuốc có thể giúp làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu. Nếu điều trị không hiệu quả trong quá khứ, nói chuyện với bác sĩ về thử một loại thuốc đau nửa đầu khác nhau. Các loại thuốc kết hợp với biện pháp khắc phục tự giúp đỡ và thay đổi lối sống có thể tạo sự khác biệt rất lớn.

dau nua dau Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nửa đầu

CÁC TRIỆU CHỨNG

Đau nửa đầu thường bắt đầu ở trẻ em, thanh thiếu niên hoặc đầu tuổi trưởng thành. Một cơn đau nửa đầu điển hình sản xuất một số hoặc tất cả các dấu hiệu và triệu chứng:

  • Trung bình đến đau nặng, có thể được giới hạn ở một bên đầu hoặc có thể ảnh hưởng đến cả hai bên.
  • Đau đầu với một dao động hay đập rộn ràng.
  • Đau nặng hơn với các hoạt động thể chất.
  • Đau cản trở hoạt động thường xuyên.
  • Buồn nôn có hoặc không có nôn mửa.
  • Nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.

Khi không được điều trị, chứng đau nửa đầu thường kéo dài từ bốn đến 72 giờ, nhưng tần suất đau đầu xảy ra thay đổi từ người sang người. Có thể chứng đau nửa đầu nhiều lần một tháng hoặc ít thường xuyên.

Không phải tất cả chứng đau nửa đầu đều giống nhau. Hầu hết mọi người trải nghiệm đau nửa đầu mà không có dấu hiệu cảnh báo, phổ biến trước đây gọi là chứng đau nửa đầu. Một số người có chứng đau nửa đầu vớidấu hiệu cảnh báo, trước đây được gọi là chứng đau nửa đầu kinh điển. Tiền triệu cảnh báo có thể bao gồm thay đổi tầm nhìn, chẳng hạn như nhìn thấy ánh sáng nhấp nháy, cảm giác chân và kim trongcánh tay hoặc chân.

Có hay không có tiền triệu, có thể có một hoặc nhiều cảm giác của linh cảm (prodrome) vài giờ hoặc một ngày hoặc hơn trước khi thực sự đau đầu, bao gồm:

  • Cảm giác hưng phấn hay năng lượng dữ dội.
  • Thèm ăn đồ ngọt.
  • Khát.
  • Buồn ngủ.
  • Cáu gắt hoặc trầm cảm.

Đến gặp bác sĩ khi

Đau nửa đầu thường không được chẩn đoán và điều trị. Nếu gặp những dấu hiệu và triệu chứng của chứng đau nửa đầu, lưu giữ hồ sơ của các cuộc tấn công và cách xử lý chúng. Sau đó, làm một cuộc hẹn với bác sĩ để thảo luận về đau đầu và quyết định một kế hoạch điều trị.

Thậm chí nếu có tiền sử đau đầu, gặp bác sĩ nếu những thay đổi mô hình hay đau đầu đột nhiên cảm thấy khác nhau.

Đi khám bác sĩ ngay lập tức hay đi đến phòng cấp cứu nếu có bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng sau đây, mà có thể chỉ ra vấn đề y tế khác nghiêm trọng hơn:

Đột ngột đau đầu dữ dội như một tiếng sấm.

Nhức đầu với sốt, cứng cổ, phát ban, rối loạn tâm thần, động kinh, nhìn đôi, yếu, tê hoặc khó nói.

Nhức đầu sau một chấn thương đầu, đặc biệt là nếu nhức đầu nặng hơn.

Nhức đầu kinh niên tồi tệ hơn sau khi ho, gắng sức, căng thẳng hoặc chuyển động bất ngờ.

Nhức đầu đau đớn mới nếu lớn tuổi hơn 50.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH ĐAU NỬA ĐẦU

Mặc dù nhiều về nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu không hiểu, di truyền và yếu tố môi trường dường như cả hai vai trò.

Đau nửa đầu có thể được gây ra bởi sự thay đổi về thần kinh sinh ba. Sự mất cân bằng hóa chất não, bao gồm serotonin – giúp điều đau đau ở hệ thần kinh cũng có thể tham gia.

Mức Serotonin giảm trong thời gian đau nửa đầu. Điều này có thể kích hoạt hệ thống sinh ba để giải phóng các chất được gọi là neuropeptides, đi đến phủ bên ngoài bộ não (màng não). Kết quả là nhức đầu đau đớn.

Gây đau nửa đầu

Cho dù cơ chế chính xác của những cơn đau đầu, một số những điều có thể kích hoạt chúng. Đau nửa đầu thường gây nên bao gồm:

Thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ

Biến động estrogen có vẻ như gây ra đau đầu ở phụ nữ được biết đến nhiều với chứng đau nửa đầu. Phụ nữ có tiền sử đau nửa đầu thường xuyên báo cáo nhức đầu ngay trước hoặc trong thời gian chu kỳ kinh, khi họ có lượng lớn trong estrogen. Những người khác có một xu hướng tăng lên phát triển các chứng đau nửa đầu khi mang thai hoặc mãn kinh. Thuốc nội tiết, chẳng hạn như thuốc tránh thai và liệu pháp thay thế hormone, cũng có thể làm trầm trọng thêm đau nửa đầu, mặc dù một số phụ nữ cảm thấy nó có lợi để có chúng.

Thực phẩm

Một số chứng đau nửa đầu xuất hiện để được kích hoạt bởi các loại thực phẩm nhất định. Thường gặp bao gồm rượu, bia và rượu vang đỏ đặc biệt, pho mát, sô cô la; aspartame; lạm dụng cafein, bột ngọt – một thành phần quan trọng trong một số loại thực phẩm châu Á, thức ăn mặn, và thực phẩm chế biến. Bỏ bữa hoặc ăn chay cũng có thể gây đau nửa đầu.

Căng thẳng

Stress trong công việc hoặc gia đình có thể kích động đau nửa đầu.

Cảm giác kích thích

Đèn chói sáng và mặt trời có thể gây ra chứng đau nửa đầu, như có âm thanh lớn. Mùi bất thường – bao gồm cả mùi hương dễ chịu, chẳng hạn như nước hoa, và mùi khó chịu, chẳng hạn như sơn và khói thuốc, cũng có thể gây đau nửa đầu.

Thay đổi trong thức – ngủ

Hoặc là thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều có thể phục vụ như là một kích hoạt cho các cuộc tấn công đau nửa đầu ở một số cá nhân.

Yếu tố vật lý

Cơ thể gắng sức mạnh, bao gồm cả hoạt động tình dục, có thể gây đau nửa đầu.

Thay đổi môi trường

Một sự thay đổi của thời tiết hoặc khí áp có thể nhắc nhở đau nửa đầu.

Thuốc

Một số thuốc có thể làm nặng thêm các chứng đau nửa đầu.

Yếu tố nguy cơ

Một số yếu tố làm cho dễ bị đau nửa đầu.

Có một lịch sử gia đình

Nhiều người bị đau nửa đầu có tiền sử gia đình đau nửa đầu. Nếu một hoặc cả hai cha mẹ có đau nửa đầu, có một cơ hội sẽ có.

Dưới 40 tuổi

Một nửa số những người bị đau nửa đầu bắt đầu nhận được chúng trước khi 20 và chứng đau nửa đầu là phổ biến nhất ở những người từ 30 đến 39 tuổi.

Phụ nữ

Phụ nữ ba lần có thể có đau nửa đầu hơn đàn ông đang. Nhức đầu có xu hướng ảnh hưởng đến con trai nhiều hơn con gái trong suốt thời thơ ấu, nhưng do thời gian của tuổi dậy thì, các cô gái khác đang bị ảnh hưởng.

Trải qua những thay đổi nội tiết

Nếu là một người phụ nữ với chứng đau nửa đầu, có thể thấy đau đầu bắt đầu ngay trước hoặc ngay sau khi khởi đầu của kinh nguyệt. Họ cũng có thể thay đổi trong khi mang thai hoặc mãn kinh. Một số phụ nữ báo cáo rằng chứng đau nửa đầu của họ trở nên tồi tệ trong ba tháng đầu của thai kỳ. Mặc dù đối với nhiều người, các chứng đau nửa đầu cải thiện trong giai đoạn sau này trong thai kỳ.

Theo Camnangbenh

thegioicaythuoc Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nửa đầu

300x250 holy Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nửa đầu

Cùng Chuyên Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 24H Mua Hang Online