Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

check Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới Khám bệnh Online hoàn toàn miễn phí bởi Lương y Nguyễn Hùng
new Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!

hanghiem Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

là niệu đạo bị sưng viêm. Niệu đạo là một ống nối bàng quang ra bên ngoài cơ thể. Cả nước tiểu và tinh dịch đều đi qua niệu đạo.

Viêm niệu đạo có thể được gây ra bởi vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các vi trùng gây nhiễm trùng đường tiểu (còn gọi là nhiễm trùng bàng quang).

Đàn ông trong độ tuổi giữa 20-35 tuổi, đàn ông có nhiều bạn tình hoặc những người tham gia vào các hành vi nguy cơ cao, chẳng hạn như không sử dụng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn là nhóm có nhiều nguy cơ phát triển viêm nhiễm niệu đạo nhất.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu và nhiễm khuẩn chlamydia gây ra phần lớn các trường hợp viêm niệu đạo nhiễm trùng. Các loại virus gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.

Sự kích thích với hóa chất như tiếp xúc với xà phòng, lotion và nước hoa có thể gây ra cơn đau tạm thời trong niệu đạo. trong bao cao su và thuốc mỡ, kem hoặc bọt tránh thai cũng có thể gây ra kích ứng.

Thao tác cơ học của dương vật hay chấn thương nhẹ có thể dẫn đến viêm niệu đạo. Tiến trình y tế, sự ma sát vào quần áo thô, cũng như hoạt động tình dục mạnh mẽ hoặc thủ dâm cũng có thể gây ra kích thích tạm thời của niệu đạo.

Đôi khi xuất tinh cũng có thể gây ra một cảm giác tạm thời tương tự như viêm niệu đạo. Điều này thường tự biến mất trong một thời gian ngắn mà không cần bất kỳ điều trị nào.

Viêm niệu đạo mãn tính (khi căn bệnh kéo dài vài tuần hoặc vài tháng hoặc biến mất và trở lại) có thể do vi khuẩn gây ra. Nhưng cũng có thể là do sự thu hẹp của chính bản thân ống niệu đạo.

1277 Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo ở nam giới, triệu chứng và dấu hiệu

Cảm giác bỏng rát và đau khi đi tiểu là triệu chứng cổ điển của viêm niệu đạo. Bạn cũng có thể cảm giác muốn đi tiểu nhiều hơn bình thường. Các triệu chứng khác có thể bao gồm ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp hoặc có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch.

Một số bệnh nhiễm trùng cũng có thể được kết hợp với dịch tiết ra từ dương vật. Loét đau ở bộ phận sinh dục có thể có sự hiện diện của mụn giộp viêm niệu đạo, một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Viêm niệu đạo đơn giản không gây sốt hoặc bệnh tật nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bệnh lây lan đến các cơ quan khác trong đường sinh dục hoặc đường tiểu hoặc đường máu, nó có thể có các dấu hiệu sau đây:

– Đau bụng

– Sốt cao

– Buồn nôn

– Nôn mửa

– Sưng khớp và các triệu chứng bệnh khác khắp cơ thể

Chăm sóc tại nhà

Chăm sóc tại nhà để làm giảm . Uống nhiều nước để làm loãng nước tiểu. Điều này sẽ làm giảm bớt sự đau đớn mà bạn cảm thấy khi đi tiểu.

Bạn có thể dùng thuốc kháng viêm không steroid (chẳng hạn ibuprofen) và acetaminophen (ví dụ Tylenol) để kiểm soát cơn đau.

Tắm ngâm mình có thể làm giảm sự bỏng rát có liên quan đến hóa chất gây kích thích niệu đạo. Để thực hiện, hứng đầy bồn (hoặc chậu) với 15-20 phân nước ấm, vừa đủ để bao phủ các bộ phận sinh dục của bạn khi bạn ngồi vào bồn. Ngâm nước ấm khoảng vài lần một ngày. Không sử dụng xà phòng hay thêm bất cứ thứ gì khác vào bồn vì có thể kích thích các chỗ bị đau.

Khám chữa bệnh

Nhiễm trùng gây ra hầu hết các trường hợp viêm niệu đạo. Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Đôi khi bạn sẽ được tiêm kháng sinh. Thời gian điều trị khoảng từ một đến 14 ngày.

Trong trường hợp nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, thuốc kháng sinh sẽ được sử dụng thường xuyên.

Trong tình huống này, tất cả các bạn tình cũng cần điều trị. Bạn không nên quan hệ tình dục hoặc nên sử dụng bao cao su cho đến khi bạn tình đã điều trị khỏi hẳn. Bất cứ ai có dấu hiệu của nhiễm trùng khắp cơ thể có thể yêu cầu nhập viện cho thuốc kháng sinh IV.

Phòng tránh

Phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả viêm niệu đạo, liên quan đến việc tiết dục (không có quan hệ tình dục) và sử dụng bao cao su, hoặc các hình thức bảo vệ khác.

Cần phải tránh chất kích thích gây ra viêm da hoặc viêm niệu đạo. Nếu xà phòng, kem dưỡng da, nước hoa hoặc chất tẩy làm kích thích niệu đạo, hãy ngừng sử dụng.

Theo Danong

thegioicaythuoc Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

300x250 holy Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Cùng Chuyên Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 24H Mua Hang Online