Thói quen không ngờ khiến suy giảm trí nhớ nhanh chóng

check Thói quen không ngờ khiến suy giảm trí nhớ nhanh chóng Khám bệnh Online hoàn toàn miễn phí bởi Lương y Nguyễn Hùng
new Thói quen không ngờ khiến suy giảm trí nhớ nhanh chóng Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!

hanghiem Thói quen không ngờ khiến suy giảm trí nhớ nhanh chóng

Thói quen không ngờ dưới đây sẽ khiến bạn bị suy nhanh tới chóng mặt!

1256 Thói quen không ngờ khiến suy giảm trí nhớ nhanh chóng

Làm việc ngoài giờ dễ khiến bạn bị .

Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ cho biết phần lớn người trưởng thành cần ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm. Điều này sẽ cho não của chúng ta đủ thời gian để trải qua các giai đoạn của giấc ngủ, dần dần trở nên sâu hơn và kết thúc ở giấc ngủ REM (giấc ngủ chuyển động mắt nhanh).

Giấc ngủ REM là thời điểm bộ não vừa tích cực làm việc để giữ cho chúng ta ngủ ngon – ví dụ như bằng cách khiến chân tay “tê liệt” ở trạng thái mơ – đồng thời cũng kích hoạt các vùng não chịu trách nhiệm cho việc học tập.

Điều này giúp trí nhớ được củng cố và lưu giữ, năng lượng được bổ sung. Do đó không có gì ngạc nhiên nếu những người thường xuyên mất ngủ khó tập trung.

Một nghiên cứu khác cho thấy thiếu ngủ có thể gây teo vỏ não, nhất là ở người trên 60 tuổi. Điều đó cho thấy giấc ngủ càng trở nên quan trọng khi chúng ta già.

Làm việc ngoài giờ dễ khiến bạn bị suy giảm trí nhớ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, làm việc theo ca bất thường có thể khiến não “già” thêm 6,5 năm, còn làm việc ngoài giờ kéo dài có thể gây giảm trí nhớ. Theo đó, những người làm việc ngoài giờ trong ít nhất 10 năm, hiện tượng suy giảm trí nhớ sẽ xuất hiện sớm hơn 6,5 năm so với người làm việc trong thời gian thông thường.

Ngủ trưa quá nhiều gây suy giảm trí nhớ

Các nhà thần kinh học cho biết, ngủ trưa thường xuyên và ngủ quá lâu có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của . Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu Mỹ nhận thấy rằng, thường xuyên ngủ hơn 9 tiếng/đêm, hoặc ít hơn 5 tiếng/đêm sẽ có khả năng làm giảm chức năng thần kinh. Người lớn tuổi ngủ nhiều đối mặt với nguy cơ cao so với những người ngủ ít hơn.

Hormone stress cortisol, được giải phóng từ tuyến thượng thận chính là nguyên nhân gây ra trạng thái căng thẳng. Thông thường, hormone này có vai trò đưa năng lượng tới những nơi cần thiết nhất trong cơ thể như hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, ở những người bị stress mãn tính, nồng độ cortisol có thể tăng cao đến mức não không sản sinh được thêm các tế bào tạo myelin và ít tế bào thần kinh hơn. Myelin là vật liệu tạo nên chất trắng của não và truyền thông tin giữa các nơ-ron. Những thay đổi này trong não có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tâm thần.

Theo Phunutoday

thegioicaythuoc Thói quen không ngờ khiến suy giảm trí nhớ nhanh chóng

300x250 holy Thói quen không ngờ khiến suy giảm trí nhớ nhanh chóng

Cùng Chuyên Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 24H Mua Hang Online