Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị ung thư phổi

check Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị ung thư phổi Khám bệnh Online hoàn toàn miễn phí bởi Lương y Nguyễn Hùng
new Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị ung thư phổi Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!

hanghiem Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị ung thư phổi

Thuốc lá là nguyên nhân chính gây , vì vậy tuyệt đối không được hút thuốc lá

Bất cứ người bị bệnh nói chung và người bị ung thư phổi nói riêng đều cần được chăm sóc riêng, chu đáo theo một chế độ đặc biệt. Việc không chú ý kiêng kỵ trong ăn uống chẳng những gây thêm phản ứng nặng sau khi điều trị bằng phóng xạ và hóa chất mà còn làm suy thoái công năng tỳ vị, khiến bệnh tình nặng hơn. Vậy nào là tốt cho người bị ung thư phổi và người bị ung thư phổi cần kiêng những loại gì?, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

ut phoi 1 Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị ung thư phổi

lung cancer

Những thực phẩm nên khi bị ung thư phổi

Căn cứ vào màu sắc của đờm, độ đặc của đờm và có dễ khạc ra hay không chúng ta có những loại thực phẩm cần kiêng khác nhau:

– Đờm trắng ở trạng thái bọt, dễ nhổ ra, kèm theo rêu lưỡi trắng và nhầy, hoặc sợ lạnh: Kiêng ăn các thứ dầu mỡ ngậy béo, quá bổ dưỡng như thịt mỡ, gà béo, vịt béo, tôm, cua, cá hồi, các hải sản tanh. Không uống các thứ lạnh, kiêng lạc, khoai lang vì chúng gây đờm, làm bệnh nặng thêm.

– Nếu đờm vàng, tương đối đặc, khó khạc nhổ, kèm theo rêu lưỡi vàng và nhầy, nên chọn các thức ăn vừa hóa được đờm lại vừa có tác dụng thanh nhiệt như quả lê, đường phèn hầm củ cải, quả hồng… Kiêng ăn các thức ngậy béo, cay (hạt tiêu, bột hạt cải, bột cari, ớt, rượu), đồ hun nướng. Kiêng hồ đào, lạc.

– Nếu trong đờm có lẫn máu hoặc khạc ra máu thì ngoài việc kiêng kỵ nghiêm ngặt các thức trên, bệnh nhân còn phải kiêng các thức thô ráp và cấm dùng đồ rán, nướng, quay, hun…

– Nếu thể chất hư nhược, nên ăn uống các thứ ôn hòa, giàu dinh dưỡng mà dễ tiêu hóa như thịt lợn nạc, thịt bò hầm suông, cháo hạt sen và ý dĩ. Trong khi tẩm bổ cũng cần coi trọng vấn đề kiêng kỵ. Nếu bụng trướng, đại tiện lỏng, rêu lưỡi trắng và nhầy, phải dùng ít hoặc kiêng dùng sữa bò, đường, dưa muối, trái cây sống lạnh, dầu mỡ ngậy béo. Nếu miệng khát, người gầy, lưỡi đỏ, khạc ra máu thì cấm ăn các thức cay, động hỏa, hại âm. Nếu người hư nhược đến độ phải dùng các thuốc bổ như nhân sâm thì cần kiêng ăn cải củ, uống trà đặc.

Thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi, vì vậy tuyệt đối không được hút thuốc lá

Tuy nhiên, theo nhều nghiên cứu, nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư phổi đó là thuốc lá. Người bị ung thư phổi cần chú ý kiêng kị đầu tiên đó là việc ngưng hút thuốc lá.

Ngừng hút thuốc lá:

Trong thuốc lá có tới hơn 200 hóa chất gây độc tế bào, gây ung thư tế bào. Khói thuốc làm tổn thương trực tiếp tới lá phổi, tới vòm họng khiến đờm không ngừng được sinh ra và tích tụ gây ra hiện tượng ho, ho dữ dội, ho có đờm, ho ra máu làm diễn biến tình trạng bệnh xấu đi.

Kiêng ăn các thức ăn dầu mỡ, béo, hải sản :

Những trường hợp bệnh nhân có biểu hiện ho có đờm, đờm trắng ở trạng thái dễ nhổ ra, kèm theo rêu lưỡi trắng hoặc nhầy thì nên kiêng những thực phẩm tẩm bổ, các thức ăn chiên, rán, tôm, cua, cá, thịt mỡ, hạn chế uống đồ lạnh.

Kiêng ăn các thức ăn cay, nóng, đồ hun khói:

Nếu bệnh nhân có các biểu hiện như ho, ho có đờm đặc, đờm có màu vàng, rêu lưỡi vàng, nhầy thì nên kiêng các thức ăn cay, nóng (ớt, rượu, bột càri…)tránh ăn thịt hun khói ( thịt lợn hun khói, thịt mỡ, thịt dê, chả lợn nướng…) Ngoài ra bệnh nhân nên ăn một số thực phẩm có công dụng tốt cho đường tiêu hóa và thanh nhiệt giải độc như quả lê, quả hồng, củ cải hầm đường phèn.

Kiêng các thực phẩm thô ráp :

Người bệnh có biểu hiện ho có đờm kèm theo máu các bác sỹ khuyên nên tuyệt đối kiêng những thực phẩm thô ráp như bánh mỳ, các loại ngũ cốc nguyên cám.

Hy vọng, với những chia sẻ về vấn đề “Khi bị ung thư phổi nên kiêng kị những loại thực phẩm nào?” đã cung cấp những thông tin hữu ích cho người bệnh. Khi người bệnh ung thư phổi biết cách kiêng kị các thực phẩm trên cùng với sự chăm sóc của bản thân và chế độ nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả và mau sớm khỏi bệnh.

thegioicaythuoc Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị ung thư phổi

300x250 holy Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị ung thư phổi

Cùng Chuyên Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 24H Mua Hang Online