Con bị ám ảnh vì bố mẹ vô tư ‘yêu’

check Con bị ám ảnh vì bố mẹ vô tư ‘yêu’ Khám bệnh Online hoàn toàn miễn phí bởi Lương y Nguyễn Hùng
new Con bị ám ảnh vì bố mẹ vô tư ‘yêu’ Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!

hanghiem Con bị ám ảnh vì bố mẹ vô tư ‘yêu’

Nhiều bố mẹ do chủ quan và cho rằng trẻ ngủ say không biết gì, thế là thoải mái ‘hành sự’. Đó là sai lầm lớn.

Bố mẹ vô tư ‘yêu’, con ám ảnh

Có câu ‘ngủ ngon như trẻ say sữa’ để chỉ việc trẻ say giấc đến độ gần như không biết gì. Nhưng trên thực tế, không phải đứa trẻ nào cũng ngủ đến ‘quên trời đất’. Một số trẻ, chỉ cần tiếng động nhẹ hay lời thì thào trong đêm của cha mẹ… cũng đủ sức mạnh phá vỡ giấc mơ đẹp của chúng. Do đó, suy nghĩ trẻ ngủ không biết gì, cha mẹ thoải mái ‘hành sự’ là sai lầm lớn.

Chị Vân mặt méo xệch, kể với tôi rằng, mấy hôm trước, cùng chơi và dạy con tập vẽ, chị thực sự choáng và không tin vào mắt mình khi xem tác phẩm con tái hiện cảnh phòng the. Chỉ là mấy nét vẽ nguyêch ngoạc nhưng đủ để chị tím mặt. Chị gằn giọng hỏi con ‘Sao con lại vẽ hình này’ – ‘Con… vì con thấy…’, con chị bẽn lẽn và có phần sợ sệt vì giọng nói có phần nghiêm khắc của chị.

Giọng chị kể lể, đã hơn 4 tuổi, nhưng Hải Anh khá nhút nhát và nũng nịu. Dù đã được bố mẹ chuẩn bị cho một phòng riêng rất đẹp, sơn màu hồng dễ thương và ‘dụ dỗ’ đủ kiểu theo mấy phương cách ‘copy’ được trên các diễn đàn hoặc kinh nghiệm của chị em cùng cơ quan… nhưng bé vẫn nằng nặc đòi được chung ‘giang sơn’ với lý do sợ ma. Có mỗi cô con gái diệu, nên vợ chồng chị tặc lưỡi ‘Thôi thì đợi con lớn tí nữa rồi cho con ngủ riêng’. Vậy là, dù chồng có ‘hứng khởi’ thế nào thì cũng cố nhịn để vợ ngó xem con đã ngủ say chưa. Đến lúc an tâm rằng con đã vào giấc mới dám nhẹ nhàng bế con dịch sang một bên giường và nín thở ‘yêu đương’. ‘Nào ai có ngờ, con nhắm mắt thế thôi nhưng lại biết hết’, chị tự trách mình.

Từ hôm đó đến giờ, lòng chị nóng như lửa đốt và cảm thấy lo sợ đủ điều, sợ con sẽ có những ám ảnh không tốt, sợ con vì thế mà xa lánh bố mẹ… chị bàn với chồng việc tách con ra ngủ riêng nhưng cũng chưa biết làm thế nào, vì ‘đùng một cái’, chị sợ con gái sẽ bị sốc.

Kết: Không phải riêng chị Vân, rất nhiều phụ huynh vì tâm lý xót con mà lần khất việc tập cho con ngủ riêng. Đến khi thấy con có biểu hiệu hoặc hành động lạ mới tá hoả và tìm cách chữa cháy.

Vì vậy, để tránh những ám ảnh xấu trong tâm lý của con trẻ, cha mẹ rất cần tập cho con ngủ riêng càng sớm càng tốt!

5 5 Con bị ám ảnh vì bố mẹ vô tư ‘yêu’

Nhắn nhủ các bậc cha mẹĐừng coi ý định đợi con “lớn hơn một chút” như một cái cớ để vợ chồng bạn lần khất chuyện tập cho con ngủ riêng.

Các bậc cha mẹ rất dễ mủi lòng khi thấy con ôm gối sang phòng mình xin cùng ngủ. Bạn có thể sẽ chép miệng: “Được rồi đêm nay thôi…” nhưng “đêm nay thôi” sẽ kéo dài thành không biết bao nhiêu đêm tiếp theo nữa, bạn sẽ mãi thất bại trong việc tập cho trẻ ‘ra riêng’.

Bởi thế, hai vợ chồng cần kiên quyết thoả thuận với nhau rằng: “Hãy bình tĩnh, rồi con sẽ quen ngay”.

Có thể bạn sẽ phải dùng đến cách cứng rắn hơn là khoá cửa phòng mình, hoặc đặt rào chắn ở cửa phòng con. Vài đêm đầu bạn cần theo dõi, vì trẻ có thể sẽ khóc, có thể hoảng sợ. Nhưng những buổi sau không khí sẽ trở nên vui vẻ hơn. Việc ngủ riêng sẽ trở thành niềm tự hào của trẻ.

Nếu trẻ đã quen ngủ chung với cha mẹ trong một thời gian dài, để giúp trẻ ngủ riêng, cần chuẩn bị tinh thần cho trẻ, tạo dựng thói quen giúp trẻ đi vào giấc ngủ.

Theo suckhoegiadinh

thegioicaythuoc Con bị ám ảnh vì bố mẹ vô tư ‘yêu’

300x250 holy Con bị ám ảnh vì bố mẹ vô tư ‘yêu’

Cùng Chuyên Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 24H Mua Hang Online