Trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa mùa lạnh

check Trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa mùa lạnh Khám bệnh Online hoàn toàn miễn phí bởi Lương y Nguyễn Hùng
new Trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa mùa lạnh Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!

hanghiem Trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa mùa lạnh

Khi thời tiết giao mùa, nhất là mùa đông, nên uống đều đặn 2 đến 4 tách trà vừa có tác dụng hỗ trợ , vừa giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở.

Gừng là loại cây gia vị cổ điển được trồng ở nhiều nước trong vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, từ Đông Á đến Đông Nam Á. Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản là những nước trồng gừng nhiều nhất thế giới. Ở Việt Nam, gừng được trồng khắp các nơi, từ vùng núi cao đến đồng bằng và ngoài các hải đảo. Gừng không những tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng. Ngoài ra, gừng còn là một vị thuốc quý trong kho tàng y học dân gian mà mỗi người có thể tự vận dụng để chữa bệnh cho mình.

tra6 Trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa mùa lạnh

Gừng có tên khoa học là Zingiber Officinal Zingiberaceae. Gừng chứa 2-3% tinh dầu chủ yếu là zingiberen, ar-curcumenen và -farnesen. Nhựa dầu chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% các chất cay. Thành phần chủ yếu của nhóm chất cay là zingeron, shogaol và zingerol, trong đó gingerol chiếm tỉ lệ cao nhất. Ngoài ra, trong củ gừng còn chứa các chất khoáng (K, Ca, P, Fe, Mg, Mn, Zn, Co, Ge, Se). Không những thế, gừng còn có khả năng chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống oxy hóa.

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, quy vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Gừng tươi có tác dụng chống lạnh, , chặn nôn giúp tiêu hóa. Gừng khô chữa đau , kém tiêu, ỉa chảy.

là đồ uống phổ biến, có lợi cho sức khỏe, nhất là vào mùa đông giá lạnh. không những tốt cho sức khỏe của dạ dày, khắc phục sự cố liên quan đến tiêu hóa kém, đầy hơi mà còn đẩy lùi . Khi thời tiết giao mùa, nhất là mùa đông, nên uống đều đặn 2 đến 4 tách sẽ có tác dụng giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở. Gừng có tác dụng kháng virút và kháng khuẩn nên có lợi cho đường hô hấp. Ngoài ra những người loét miệng nếu kiên trì uống sẽ có tác dụng giảm và khỏi bệnh.

Trà gừng còn sử dụng trong phòng chống say tàu xe, chóng mặt, nôn mửa mà không gây buồn ngủ. Trà gừng là bạn đồng hành của mọi người trong những chuyến du lịch xa. Trà gừng vừa giúp du khách phòng chống rối loạn tiêu hóa do thức ăn lạ ở những nơi mới đến vừa phòng cảm lạnh, tê mỏi trên những chuyến hành trình do ngồi lâu trên ô tô.

Một số tác dụng khác của gừng đối với sức khỏe con người vừa được tạp chí Health của Mỹ cập nhật như hạn chế tình trạng nôn, ốm nghén ở phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng ở đàn ông, chống oxi hóa, ổn định mỡ máu, giảm viêm nhiễm xương, phòng ngừa bệnh ung thư và hạn chế tiểu đường tuýp II.

Theo 24h

thegioicaythuoc Trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa mùa lạnh

300x250 holy Trà gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa mùa lạnh

Cùng Chuyên Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 24H Mua Hang Online